28 mẫu thiết kế logo của Yahoo được công bố

logo lần trước tiên thay thế được chăm sóc đến từng chi tiết bởi CEO Marissa Mayer với đội ngũ thiết kế của cô, và được công bố sau khi hãng này di chuyển được chặng đường trì hoãn một tháng.

Một số blogger công nghiệp đánh giá: "Việc trình làng những logo bị chối bỏ này tương tự kiểu bạn có một hàng người xếp hàng chờ đăng ký kết hôn , và bạn sẽ phải tiếp theo từ chối từng người một để chọn lựa ra một người hợp lý nhất. Nhưng bạn vẫn khéo léo khen ngợi những người bị thoái thác bằng cách nêu ra những ưu điểm của họ. Mayer cùng đội thiết kế của cô cũng làm như thế đối với những logo bị khước từ .

Đây là logo trước tiên Yahoo đưa ra để minh họa tuyệt chiêu lựa chọn logo mới.

Có nghĩ suy trái ngược, Kara Swisher của trang tin All Things D lại đưa ra vài lời hà khắc dành cho những chiếc logo bị từ chối : "Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi để bọn trẻ nhà mình đùa nghịch trên máy tính và để chúng làm đảo lộn phông chữ?"

Hình ảnh logo thứ 22 (bên trái ) mang tính đổi mới này bị chối từ trong khi logo bên phải cũng không bao giờ được dùng tới.

Trong lúc logo mới có vẻ như là sự chọn lựa tốt nhất trong 29 chiếc logo được phát biểu tới Mayer, công ty vẫn mong muốn công bố 29 chiếc logo trên mạng và tham khảo bình xét của dư luận.

Polar, vận dụng cho phép người dùng so đo 2 hình ảnh và giúp bình chọn ra một hình ảnh đã tiết lộ rằng logo phổ biến nhất trong 30 logo, bao gồm cả logo được chọn lựa , là chiếc logo được đưa ra vào ngày thứ 10 của đề án . tuy vậy , logo mới được chọn lựa không chỉ biểu hiện tiêu chí thẩm mỹ của Mayer.

Nữ CEO của Yahoo! muốn thổi vào một bầu không khí hồi hộp trong dư luận về logo mới, và đây là hậu quả được ban bố vào ngày 5/8.

Logo tái thiết kế được ban bố là một phần của chiến dịch cải cách mà Yahoo đã thực hành kể từ khi Sunnyvale thuê vị giám đốc điều hành của Google là Marissa Mayer về làm CEO cho Yahoo vào 14 tháng trước.

Từ khi gánh vác chiếc ghế CEO của Yahoo vào tháng 7/2012, Mayer đã tạo nên một cơ số những thay đổi cho Yahoo và các tác phẩm , bao gồm việc nâng cấp Flickr và Yahoo.com. Đáng lưu ý hơn, cô triển khai mua lại một số công ty , bao gồm Tumblr với giá hơn 1 tỷ USD.

Logo được tiết lộ vào ngày thứ 10 là chiếc logo xuất hiện nhất.

Cô đã khoác một chiếc áo mới cho trang chủ của Yahoo, email, và dịch vụ tuyệt chiêu hình ảnh Flickr, cũng như thực hiện một loạt các vụ mua lại nhằm gây sự chú ý tới lượng truy cập trên các thiết bị di động.

Một đề xuất được đưa ra trên trang web của Yahoo: "Cái chúng tôi muốn là một logo vẫn có những đặc điểm trung thành với logo cũ (dị thường , màu tím, và có một dấu chấm than), nhưng vẫn tạo ra một sự đổi mới trong các sản phẩm ".

Logo có phần vui nhộn này là chiếc thứ 21 được đưa ra 10 ngày trước khi người đồ sộ ban bố sự chọn lựa của mình.

Trong nỗ lực nhằm đón nhận của nhiều quan tâm tới chiến dịch thay đổi , Yahoo đã dành 30 ngày để ban bố những logo được đề xuất mà Mayer và ban tổng giám đốc đã duyệt bỏ.

Đây là cuộc xét duyệt đầu tiên mà Yahoo thực hành , tạo nên sự biến hóa đáng kể đối với logo kể từ khi Jerry Yang và David Filo đồng sáng lập công ty vào năm 1995.

Logo thứ 4 bị chối từ từng được Yahoo cân nhắc trong khi hình bên tay phải là logo thứ 3 có những điểm tương đồng với logo cũ của Yahoo.

Sự cải cách mà Mayer đem đến cho Yahoo đã đón nhận của đông đảo xem xét của dư luận, nhưng nó không mang đến một cú nhích đáng kể trong doanh số của công ty.

doanh số của Yahoo đa số dựa vào maketing mạng, đây là lĩnh vực mà gã khổng lồ tỏ ra khá yếu ớt và nhu nhược trong khi tiền marketing lại chảy vào túi các đối phương đáng gờm như Google và Facebook.

Logo mới của Yahoo và logo cũ (hình nhỏ) hiện đã biến mất.

Cổ phiếu của Yahoo tăng gần 80%, hầu hết được kiểm soát bởi 24% cổ phần trong tập đoàn Alibaba Holdings Group của Trung Quốc.

Các nhà đầu tư đề cao Alibaba bởi đây là một trong những công ty phát triển nhanh nhất trên mạng.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment