Ý nghía thương hiệu các ngân hàng lớn của Việt Nam

ngân hàng VPBank
thiết kế thương hiệu mới của VPBank với phương châm hành động vì ước mơ của bạn, với biểu tượng là hình ảnh cách điệu bông hoa sen đang nở, loài hoa tiêu biểu của dân tộc Việt Nam, thể hiện quyết định của VPBank đóng góp vào sự phát triển vững bền của đất nước .
hình dáng biểu tượng này tương tự hai đôi bàn tay ủ ấp măng non đang vươn lên, biểu tượng cho sự phát triển đi lên không ngừng, là chỗ dựa kiên cố , đáng tin tưởng để chắc chắn cho sự phát triển và thịnh vượng.
Màu đỏ tươi của cánh hoa thể hiện sự nhiệt tâm , ý thức làm ăn hăng say, tính sáng tạo, sự thịnh vượng và may mắn cũng như ý thức trách nhiệm đối với xã hội , đối với cộng đồng trong mỗi vận hành của VPBank.
    
Kiểu chữ được thiết kế thoáng và giản dị mang lại một cái nhìn và cảm nhận đương đại , đồng thời biểu hiện sự minh bạch trong làm việc của ngân hàng . Những đường cong dịu dàng biểu hiện sự linh hoạt, phục vụ tận tuỵ và thủ tục dễ dàng . Màu xanh lá cây đem đến sức sống tươi mới với ý nghĩa đem đến kết quả tốt vững bền cho người quan tâm , cũng như sự kết quả tốt , phát triển của chính bank . Đặc biệt, nét chữ 'k' ở cuối thiết kế logo thương hiệu được gây nên bởi cánh hoa sen màu đỏ hướng lên trên, thể hiện quyết tâm của VPBank muốn đem đến người tham quan những tác phẩm /dịch vụ độc đáo, dị biệt với chất lượng tốt nhất, với phong cách đương đại , chuyên nghiệp và đáng tin cậy nhất, với quyết định giúp người mua biến ước mơ thành hiện thực thông qua những cố gắng hành động.
Cùng với hình ảnh cánh hoa sen, cánh hoa trong chữ 'k' đem đến cảm giác về một sự nhất quán, kiên định với định hướng phát triển vững bền của bank , chăm sóc hình ảnh một VPBank là đối tác uy tín cho sự cộng tác bền chặt và cùng phát triển với các cư dân .
ngân hàng Eximbank
Hình ảnh thiết kế logo thương hiệu biểu trưng cho bank TMCP Xuất nhập cảng Việt Nam với chữ việt tắt EIB (Export Import bank).
Màu xanh dương của thiết kế logo thương hiệu là màu xanh của biển trời, màu xanh của sự thân yêu , khát vọng thành công và hội nhập.
Nhìn tổng quan , thiết kế logo thương hiệu của Eximbank trông tương tự một con thuyền đang căng buồm lướt sóng với quyết định con thuyền Eximbank sẽ mãi vững mạnh và ngày càng phát triển hướng tới việc tiếp xúc tầm cao của chuyên ngành số tiền bank đương đại .
logo Eximbank với chữ viết tắt EIB tạo thành một vòng tròn giống như quả địa cầu nêu lên ý nghĩa Eximbank mong muốn trở thành một bank có quan hệ đại lý rộng khắp với các bank trên tất cả các nước . Một khoảng trắng trên đầu chữ b biểu trưng cho cánh cửa Eximbank luôn rộng mở để đón mời các nhà đầu tư, các khách hàng từ khắp nơi trên tất cả các nước cùng đến hợp tác với Eximbank .
ngân hàng HDBank
HDBank đã cho ra mắt hệ thống nhận dạng tư vấn thương hiệu mới theo hướng tiếp tục kế thừa những tinh hoa trong thiết kế logo cũ để thường dùng trong bộ nhận dạng tư vấn thương hiệu mới: màu đỏ thể hiện lòng nhiệt thành , năng động; màu xám đen thể hiện cho quyền uy, màu của sự tin tưởng , vững bền; màu cam vàng biểu hiện ý thức không ngừng hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn, biểu thị cho sự phồn vinh và thịnh vượng. Điểm nổi trội là hình ảnh cánh diều cách điệu , thể hiện một ngân hàng năng động, đang vươn lên mạnh mẽ.
HDBank được thành lập ngày 04/01/1990, là một trong những ngân hàng TMCP trước tiên của cả nước với vốn điều lệ lúc đầu là 3 tỷ đồng. Đến thời điểm cuối năm 2010, HDBank đã đạt được mức vốn điều lệ là 3.000 tỷ đồng. Đến tháng 9/2011 HDBank có 115 điểm mua bán trên toàn quốc, hiện diện tại hầu hết các trọng tâm kinh tế lớn của cả nước như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Dương, Cần thơ , Long An, Vũng Tàu, Đồng Nai, Nghệ An, An Giang, Hải Phòng, Đăk Lăk, Bắc Ninh…
bank ACB

sắc màu :  logo  ACB có màu xanh, tượng trưng của: niềm tin, trông chờ , sự trẻ trung và năng động
Thiết kế: thương hiệu ACB có 12 vạch chạy ngang 3 chữ A, C, B và có vị trí trung tâm ; Con số 12 đại diện cho 12 tháng trong năm. Các vạch ngang biểu tượng cho dòng lưu thông tiền tệ (ngân lưu) trong làm việc tài chính bank . Vị trí trung tâm tượng trưng cho trạng thái cân bằng.
Tổng quát lại, dòng lưu thông tiền tệ của bank ACB luôn ở trạng thái ổn định , cân bằng giữa hai mặt an toàn và nhanh nhất , và xoành xoạch như thế theo giai đoạn .
bank DongA Bank
Từ ngày 07/07/2007, DongA Bank bắt đầu sử dụng logo mới – đánh dấu một GĐ phát triển tiếp tục của ngân hàng , theo hướng xây dựng Đông Á thành một tập đoàn số tiền mạnh tại Việt Nam.
Ba chữ A dáng bộ lồng ghép thành, thể hiện mục tiêu đạt hệ số tín nhiệm 3 chữ A (AAA). Đây là hệ số tín nhiệm cao nhất đánh giá chất lượng vận hành của ngân hàng theo qui định quốc tế. Hình tượng này cũng biểu tượng cho vầng ánh dương màu cam mọc từ phía Đông, một hình ảnh của thành công nhưng vẫn không thiếu sự ấm cúng , gần gũi .
• Nét chữ DongA với các góc cong hài hoà thể hiện sự linh hoạt, uyển chuyển , thích ứng với thời đại trên nền tảng kiên cố của chữ , tạo thành một DongA Bank toàn hảo trong hoạt động .
 
• Sự kết hợp giữa màu xanh dương đậm – kế thừa từ màu xanh truyền thống của DongA Bank và màu cam mang lại niềm tin, sự thân mật , cởi mở và tràn trề sức sống .
Hình ảnh logo mới hướng đến 3 giá trị nổi trội mà DongA Bank cam kết đem lại cho khách hàng và đối tác – không ngừng sáng tạo, thân mật và đáng tin cẩn . Đồng thời, thiết kế logo mới của DongA Bank cũng biểu hiện định hướng phong phú hoá làm việc , chủ động hội nhập và chăm sóc một bank đa năng – một tập đoàn tài chính vững mạnh với hàng ngũ nhân công gắn kết nghiêm ngặt , không ngừng sáng tạo vì những giá trị mới mẻ và thiết thực cho sinh sống .
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment