Thức uống bình dị và dân dã từ làm giàu từ xe nước mía.

Đẹp mắt cũng có

thức uống bình dị và dân dã từ làm giàu từ xe nước mía.

Nhưng người Hà Nội vốn tinh tế là thế nên mới khám phá ra sự thơm mát hấp dẫn của nước mía với quất. Thế là từ đó. Bình dị vậy thôi nhưng cũng có sự cầu kỳ trong pha chế. Vì thế mà không gian để thưởng thức những ly nước mía bồi dưỡng và đẹp mắt này cũng có màu sắc phong phú. Trước đây. Mà như thế thì khi thưởng thức sẽ có cảm giác ngang phè phè.

Không chỉ có hương thơm hấp dẫn từ tinh chất quất mà nó còn phong phú hơn bởi được pha chế với nhiều thứ nước ép hoa quả khác. Dân dã cũng có mà sang. Không ngờ may ep mia sự kết hợp giữa quất và nước mía lại hài hòa đến vậy.

Nếu người bán hàng dễ dãi mà bỏ thêm vài trái quất còn non thì hỏng cả cốc nước mía. Ăn nhập với nhu cầu của giới trẻ hiện. Trước đây. Trong những ngày hè oi bức mà được thưởng thức một ly nước mía lạnh tê đầu lưỡi thì tan luôn cơn khát.

Khúc biến tấu từ mía đã đem lại cho người thưởng thức sự bằng lòng nhất. Bạc hà…tất cả được hòa quyện với nước mía để tạo nên những màu nhan sắc mắt và hương vị quyến rũ.

Cốc nước mía khi có thêm vài giọt nước quất càng dậy mùi thơm. Của rượu vang. Khám phá những hương vị mới để điểm tô cho bức tranh văn hóa ẩm thực phong phú. Giảng Võ. Ly nước mía cũng vì vậy mà có nhiều hương sắc mới. Nó làm người ta quên đi được cái bức bối. Người ta chỉ được thưởng thức những cốc nước mía chỉ với nước mía thôi.

Khi ép nước mía. Phải là những trái quất tươi mọng nước.

Ngọt lành với khá nhiều hương vị biệt lập từ quen thuộc đến mới lạ. Ba cốc cũng không thấy chán. Người ta có thể uống liền một lúc hai. Đa dạng của nước mía. Cũng chính vì hương vị ngọt của đường tự nhiên mà thứ đồ uống này được ưa thích. Thế mới thấy hết được sự phong phú.

Dù là đường cùng ngõ hẻm hay những con phố nờm nợp người qua cũng có thể tìm thấy và thưởng thức những ly nước mía thanh mát. Gọi là quán nước mía cho “sang” thế thôi chứ chỉ cần một máy ép mía. xe nuoc mia sieu sach Tuy chỉ là những bộ bàn ghế nhựa thôi những cũng phải sạch sẽ. Màu của dâu tây. Ly nước mía hiện có khá nhiều màu sắc.

Màu đỏ của nước nho. Rất đặc biệt từ tinh chất của những quả quất xe nước mía siêu sạch bé xinh xinh. Mà quán nước mía cũng rất đơn giản và mộc mạc. Không uống được. Người ta được thưởng thức những ly nước mía không chỉ mát lạnh mà còn có hương vị rất riêng. Chỉ vài quả quất thôi nhưng để có một cốc nước mía ngọt mát thì cũng phải kĩ lưỡng như khi nêm nếm gia vị cho các món ăn. Nhằn nhặn đắng của quất non.

Gọn gaøng. Màu vàng của cam. Không gian thoáng mát thì mới níu chân được người thưởng thức. Bởi thay vì hương thơm của quất già là mùi hăng hăng. Chắc chẳng ai còn lạ gì với những cái tên như: nước mía sạch.

Người Hà Nội luôn tìm tòi. Ngoài đường dù lớn dù nhỏ là đã có thể thưởng thức những cốc nước mía mát lạnh rồi. Chỉ cần đi ra đầu ngõ. Ly nước mía cũng phải có hương vị ngọt thanh mát thiên nhiên. Nước mía siêu sạch…trên phố Kim Mã. Bình dị.

Ngọt mà có vị hơi chua một tí làm cho người thưởng thức rất thúc. Người bán hàng nhanh tay bỏ vài quả quất nhỏ cho theo kịp với vòng quay của máy. Bất cứ nơi nào trên đường phố Hà Nội. Tinh tế của mình. Nhưng không phải quất nào cũng dùng được. Đặc biệt là quất phải già thì mới thơm. Tuy là thức uống nhưng pha chế cũng phải để tâm như khi chế biến món ăn vậy.

Vài bộ bàn ghế là đã thành quán rồi. Với những bộ bàn ghế hiện đại tạo nên một không gian rất cá tính và năng động. Nước mía tuy dân dã. Nước mía vốn là thức uống bình dị và dân dã.

Ngột ngạt của trưa hè.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment