Hãng nước giải khát Coca-Cola thành công đến mức mà chúng ta tin là thất liệt của New Coke năm 1985 chỉ để gạ gẫm người quan tâm quay trở lại với Classic Coke. Họ tin rằng hãng này đã tung hàng phân khúc New Coke nhằm khiến người tiêu dùng nhớ hương vị của công trình truyền thống. Để rồi khi Classic Coke quay lại phân khúc , doanh số của nó sẽ tăng vọt. nhưng mà , dù suy luận này có hợp lý thế nào đi nữa nữa, thì thực sự vẫn là do Coca-Cola có chút lầm lẫn trong tính toán khi tung ra dòng sản phẩm New Coke. Năm 1982, khi Diet Coke dành cho người ăn kiêng lần đầu tiên được đưa ra thị trường , ngay lập tức công trình này leo lên vị trí số 4 trong danh sách những đồ uống được chuộng nhất tại Mỹ, chỉ sau Coke, Pepsi, và 7-Up.
Khi Pepsi gắng sức leo lên vị trí dẫn đầu, Coca-Cola khăng khăng không để hãng này có cơ hội trở nên "bá chủ", nên đã đưa ra giải pháp là làm cho Coca có vị giống như Pepsi, bằng cách thay thế Classic Coke bởi New Coke. đồng ý này khiến Coca phải gánh chịu nhiều tốn phí , nên không còn sự chọn lựa nào khác ngoài quay về với các thức cũ chỉ một tuần ngay sau khi New Coke được đưa ra phân khúc . tất nhiên đây không phải mánh khoé hay mánh khóe như mọi người vẫn tưởng.
2. Coca-Cola sẵn sàng nộp phạt vì đưa thông báo lệch lạc về lượng calorie có trong sản phẩmVào những năm 1990, một email với nội dung dưới đây đã lan truyền rộng rãi: "Có một tin đồn cho rằng 1 công ty sản xuất nước uống đóng chai cho người ăn kiêng (mà tôi tin chắc là Coca-Cola) đã tình nguyện nộp phạt để được in lên vỏ lon rằng công trình chỉ chứa 1 calorie. Bởi họ cho rằng với chỉ số 1 calo "chiều lòng" những người muốn giảm béo ấy, thì doanh số sẽ cao hơn.
Khi ấy, khoản tiền phạt kia có đáng là bao". Nếu tin trạm gác trên là thật, hẳn "chiến lược gian ngoan trong maketing " ấy đã đem lại cho Coca cả tỷ USD. Nhưng, đồng thời nó biến Cục quản lý thực phẩm và Dược phẩm Mỹ thành một cơ quan vô bổn phận khi liên tiếp cho phép Coca đăng maketing lệch lạc . Hơn nữa, thậm chí nếu Coca-Cola nộp đầy đủ tiền phạt, thì cũng khó có thể chiến đấu với các vụ kiện cáo bởi các người bệnh bị béo phì. bởi vậy , tin trạm gác trên mãi chỉ là tin vọng gác .
3. thiết kế logo với dòng chữ Coca-Cola tái hiện một người đang hít CocaineCó tin tháp canh cho rằng logo dòng chữ Coca-Cola nếu đặt thẳng đứng sẽ rất giống hình ảnh một người đàn ông đội mũ đang hít cocaine. Điều này có liên hệ tới một tin trạm gác khác về Coke rằng công ty này cho một lượng nhỏ cocaine vào tác phẩm của mình nhằm gây nghiện.
sự thực thì việc Coke chứa một lượng nhỏ cocaine là sự thật cho tới tận năm 1929, tuy vậy lượng này quá ít nên tuyệt đối chẳng thể gây ra tác hại gì đáng kể cho người tiêu dùng. Vậy vì nguyên nhân sau đó lại có hình người đàn ông đội mũ hít cocaine ẩn sau thiết kế logo thương hiệu Coca-Cola? rõ rệt điều đó là không thể , trừ phi Frank Mason Robinson, người thiết kế thiết kế logo thương hiệu này, có thể dự báo trước tương lai . Bởi vào thời khắc đó, cocaine là công trình có khả năng dễ dàng mua bán mà không cần đơn từ bác sĩ và chẳng ai hít cocaine cả vì nó ở dạng lỏng.
4. Uống Coca-Cola dành cho người ăn kiêng (Diet Coca-Cola), sau đó nhai Mentos có thể dẫn đến chết ngườiNhững người trước hết biết đến hiệu ứng Mentos - Diet Coke sẽ đặt câu hỏi: "Vậy sẽ thế nào nếu tôi nhai Mentos ngay sau khi uống Diet Coke?" Cũng có lẽ phát xuất từ ý tưởng này mà một người nào đó đã viết một email, qua đó truyền đi câu chuyện về cậu bé người Brazil đã chết ngay sau khi ăn Mentos và uống Diet Coke. Đây là điều hoang đường bởi việc nhai viên kẹo sẽ phá hủy bề mặt của nó, tuy nhiên chẳng thể tạo ra tác dụng phụ đột ngột thế được.
Hơn nữa, thậm chí nhai kẹo sau khi uống 3, 4 lít Coke, axit trong dạ dày cũng trung hòa các thành phần, vì vậy chẳng thể để lại hậu quả nguy hiểm như những gì được tháp canh đại, cùng lắm chỉ gây ra cơn đau bụng nhẹ. Điều sẽ xảy ra khi thả viên kẹo Mentos vào một chai Diet Coca-Cola thì gần như ai cũng biết. thực tại là có một vài video về phản ứng này đã được vận tải trên YouTube. Đây là một trong những video được cho là chủ yếu hơn cả.
5. Uống Coca cùng Aspirin dẫn đến phê thuốc hoặc tử vongĐầu những năm 1930, một lương y đến từ tiểu bang Illinois đã đề nghị tập san của Hiệp hôi Y khoa Mỹ đăng bài để thông tin với dân chúng rằng thanh thiếu niên có trò bỏ Aspirin vào Coca, để tạo ra loại thức uống gây say, dần dần dẫn đến nghiện. tuy nhiên , khẳng định của vị bác sĩ này bị cho là vô căn cứ và lá thư của ông cũng bị quên lãng . Vì một lý do nào đó, tin tháp canh này cũng đón nhận của được sự lưu ý và nhanh lẹ được một số người chấp nhận .
Thậm chí có người còn lên mang tiếng đã đích thân trải nghiệm cái tạm gọi là "hiệu ứng Coca – Aspirin". Khi tin tức về vụ việc này lan rộng, một vài bố mẹ đã ngăn chặn con cái "pha chế " Coca với Aspirin bằng cách bảo chúng rằng việc này có khả năng gây chết người. Đây dĩ nhiên cũng chỉ là "chiêu lừa con trẻ " mà thôi.
6. Rót Coca vào miếng thịt lợn chưa qua chế biến sẽ làm những con sâu trong đó nhung nhúc chui raMột video "ảo" về hiện tượng này khiến tin vọng gác càng ngày càng lan xa khiến vô vàn người thề rằng sẽ không bao giờ ăn thịt lợn nữa. tuy vậy sự thật là, thông thường thịt lợn chẳng thể có sâu trừ khi ấu trùng phát triển trên đó (sau khi thịt bị ruồi bậu và đẻ trứng lên). Nhưng rõ rệt tin tháp canh này về thịt lợn nhưng Coca-Cola cũng bị lôi vào cuộc. do đó , nếu rót Coca lên miếng thịt lợn chưa được nấu chín, như thịt lợn xông khói, sẽ khiến những con sâu nhỏ lúc nhúc chui lên.
Thậm chí người ta còn đặt tên cho nó là sán dây/sán xơ mít , và lý giải rằng Coca khiến chúng bị ngộ độc nên buộc phải chui ra. Có một "bản dạng " khác của lời trạm gác này là nếu vạch ra một đường vòng vo miếng thịt lợn, rồi đổ Coca lên đó, bạn sẽ quan sát thấy miếng thịt "tự động di chuyển " qua đường vẽ lúc trước.7. Coca-Cola thuộc sở hữu của những người theo giáo phái Mormon
Một số câu chuyện đơm đặt kể lại rằng những người theo đạo Mormon tin là có người sống trên mặt Trăng hay Chúa có quan hệ nam nữ với thánh nữ Mary sau đó sinh ra Jesus. Tiếp đó là một mẩu truyện được tô vẽ liên hệ đến Coca-Cola, lý giải việc những người theo giáo phái Mormon đã bí hiểm sở hữu công ty và làm giàu từ nó như thế nào. Điều đáng ngạc nhiên là vẫn có người tin vào những lời tháp canh đại ấy.Trên thực tại , Coca-Cola là công ty cổ phần, trong đó 5% cổ phần thuộc về họ hàng của người sáng lập, các tổng giám đốc đương thứ , nguyên tổng giám đốc , trong khi tất cả phần còn lại được có được bởi các nhà đầu tư và một số thiết chế khác. hiển nhiên , rất có khả năng một trong số các cổ đông là người theo giáo phái Mormon nhưng tuyệt đối không có chuyện 100% Coca-Cola thuộc có được của họ như tin trạm gác nêu trên.
8. Để đảm bảo tính bí hiểm , không một NVKD nào biết công thức hoàn chỉnh của Coca-Cola
Có tin trạm gác cho rằng chỉ 2 vị giám đốc điều hành của Coca-Cola biết các thức chính xác để sinh sản Coca, mà cụ thể, mỗi người chỉ biết một nửa quy trình. Trong lúc bấy giờ , rõ ràng nhiều NVKD nắm được cách sinh sản Coca. Nhưng, dường như chính Coca-Cola cũng không hề muốn đính chính lại tin trạm gác . Bởi việc người tiêu dùng tin rằng các thức của nước giải khát Coca-Cola là một bí hiểm được bảo vệ chặt chẽ làm cho tác phẩm này trở thành đáng giá hơn.Trên thực tại , công ty này đã gần như đổ thêm dầu vào lửa khi khiến những tin đồn càng ngày càng trở nên bí hiểm . chẳng hạn như trong suốt những năm 1916-1931, Ernest Woodruff, chủ tịch tập đoàn Coca-Cola, trình bày trước các công cụ marketing về các thức "bí hiểm " tạo thành sản phẩm tuyệt đỉnh của họ. nhưng mà , nhiều tìm hiểu gần đây đã bác bỏ những lời tuyên bố chắc nịch ấy.
9. Coca-Cola sáng tạo ra hình ảnh ông già tuyết hiện đạiVào năm 2000, một email được lan truyền đi với nội dung: Ông già Noel mà chúng mình biết đến sự thực không bắt nguồn từ văn hóa dân gian, cũng chẳng phải do mục sư Moore và họa sỹ Nast hình dung ra, mà là tác phẩm trong các chiến dịch PR hàng năm của Coca-Cola. Ông già Noel trong bộ trang phục 2 màu trắng đỏ quen thuộc của Coca-Cola là hàm ý ông sống và làm ăn ở Atlanta (nơi có hội sở chính của Coca-Cola), chứ không phải ở Bắc cực. Đính kèm trong email này là hình ảnh quảng cáo của Coca tái hiện 1 ông già tuyết béo ú với bộ râu trắng toát như ta chủ yếu . Cứ thế, những email tuyên truyền nội dung sai lệch đã khiến mọi người "tin lầm". tuy vậy , thực ra là trước khi Coca đưa hình ảnh ông già tuyết vào các maketing triển khai từ những năm 1920, hình ảnh ông trong trang phục đỏ đã tồn tại rồi.
10. Một cốc Coca-Cola đủ để hòa tan chiếc răng chỉ sau một đêmKhông ai biết tin trạm gác này bắt nguồn từ đâu, nhưng ta có thể tưởng tượng một cách đơn giản , đây là câu mà các người mẹ thường dùng để ngăn con mình uống nước ngọt có gas. nhưng mà , còn có một chứng cớ khác nữa. Ông Clive McCay, thuộc đại học Cornell, đã thể hiện trước các nghị sỹ quốc hội Mỹ rằng đường trong Coke sẽ gây sâu răng và nếu ngâm răng vào một cốc Coca-Cola trong khoảng 2 ngày, nó có khả năng bị hòa tan.
Để bác bỏ luận điệu này thì , Orville May, nhà hóa học hàng đầu của hãng nước ngọt Coca-Cola, đã giải thích một cách rất cụ thể rằng bất kỳ thức uống có chứa đường và axit photphoric nào, thậm chí cả nước cam tươi, cũng hòa tan răng sau một khoảng giai đoạn nhất quyết . tuy nhiên có một điều chắc chắn là không thể hòa tan răng trong 2 hay 3 ngày ngắn ngủn . Ông cho biết thêm, chẳng ai có thể giữ thức ăn và nước uống trong miệng hàng tiếng đồng hồ, chứ đừng nói là vài ngày. vì thế tin đồn trên rõ ràng là nhảm nhí.
Từ khóa được tìm kiếm nhiều: thiết kế thiết kế logo , thiet ke thiết kế logo thương hiệu
0 comments :
Post a Comment