Đằng sau tên các thương hiệu nổi tiếng

1. Google – sự tình cờ của một cái tên
Google là một trong những trong những công cụ tìm hiểu hàng đầu hiện tại chắc hẳn ai cũng biết đến. Nhưng từ Google bắt nguồn từ đâu? Khi mới ra đời , hãng này được đặt tên là Backrub, và sau đó đổi thành Googol, chỉ con số tiến hành bằng 1 và kết thúc bằng 100 số 0. Nhưng người ta lại viết nhầm thành Google và tên miền google được mua 15 tháng 9 năm 1997 được thường dùng cho đến hiện nay .
    2. Apple – nguồn cảm hứng vô tận
Đằng sau tư vấn thương hiệu nức tiếng Apple, một trong những tập đoàn kỹ nghệ máy tính hàng đầu tất cả các nước đã tạo nên những công trình biến hóa mai sau , cũng có một câu chuyện rất thú vị . Theo sách sử, trái táo được xem là loại trái cây đã khiến Newton tìm ra được lực lôi cuốn , nên logo đầu tiên của hãng do Steve and Wayne thiết kế năm 1976 vẽ hình nhà vật lý Isaac Newton ngồi dưới gốc cây táo và có dòng chữ Apple máy điện toán Co quấn quanh.
Sau đó logo đã được đổi thay bởi nhà thiết kế Rob Janoff với một quả táo màu cầu vồng (vì nó có nhiều sắc màu ) và bị cắn một bên tay phải được cho là để kỷ niệm sự kiện phát hiện lực hút địa cầu và sự tán sắc ánh sáng của Isaac Newton. về chi tiết quả táo bị cắn mất một miếng phía bên tay phải cũng có một cách lý giải khác là phát xuất từ một quả táo nguyên lành , nhưng Steve Jobs cho là Apple chưa thực ra hoàn hảo , và ông luôn muốn đi tìm hiểu sự toàn hảo , coi như là một thông điệp để nhắc nhở các nhân viên phải luôn sáng tạo.
    3. Adidas – không phải như bạn nghĩ
chúng mình hay nghĩ rằng Adidas là viết tắt từ câu All day I dream about sports nhưng thực sự lại không phải vậy. Adidas bắt nguồn từ tên họ của người sáng lập Adolf (Adi) Dassler.
thiết kế logo thương hiệu adidas trước hết được sử dụng vào năm 1967. dạng hình của 3 sọc thiết kế logo thương hiệu adidas giống như quả núi , chỉ ra đối với các thách thức mà được nhìn thấy trước và mục đích có khả năng đạt được, còn tên Adidas thì có ý kiến là được đặt theo tên adi và lấy từ das là họ của dòng tộc Dassler. Một số người lại nghĩ và những ký tự đầu của cụm từ All day I dream about sports" tạo nên.
    4. Adobe System – dòng sông êm đềm
Hệ thống phầm mềm Adobe chắc hẳn rất quen thuộc đối với những người làm thiết kế như Adobe Photoshop, Adobe Illustrator…những phần mềm được designer ưa thích trên toàn cầu . Tên Adobe của công ty xuất phát từ Adobe Creek, tên một con sông nhỏ chảy về phía Nam ở Sonoma, bang California, vốn chảy phía sau ngôi nhà của một trong những sáng lập viên của công ty của người đồng sáng lập John Warnock. Tháng 12 năm 1982 Adobe được thành lập bởi John Warnock và Charles Geschke.
    5. Caterpillar – sự tương đồng
Caterpillar Inc. được ra đời từ sự sáp nhập giữa Holt Tractor Co. và Best Tractor Co. năm 1925. Một nhà nhiếp ảnh của công ty đã thốt lên rằng chuyển động của vết bánh xe thật giống với chú sâu róm bò trên mặt đất, và từ đó, cái tên Caterpillar ra đời .
    6. Coca-Cola-tên những thành phần
Coca-Cola (còn được gọi tắt là Coke) là một trong những nhãn hiệu nước ngọt hàng đầu tất cả các nước . Cha đẻ của Coca Cola là một dược sỹ và theo cách hiểu của người dân Mỹ thời kỳ đó Coke (Coca Cola) là một loại thuốc uống. Sau này, khi mua lại Coca Cola, Asa Candler – nhà điều khiển tài tình bậc nhất của Coca Cola đã biến đổi nghĩ suy của người dân nước Mỹ về hình ảnh của Coca Cola. Ông cho những người tiêu dùng của mình hiểu thứ thuốc uống Coke là một loại đồ uống ngon lành và tươi mát.
Cái tên Coca-Cola khởi hành từ tên lá Coca và hạt Cola, hai thành phần của nước ngọt Coca-Cola. Trong một số nền văn hóa Tây Phi, người ta thường hay nhai hạt Côla này vì chúng có thuộc tính kích thích giúp giải tỏa áp lực , chống mỏi mệt , kích thích tiêu hóa, thậm chí kích thích tình dục .
    7. Hotmail – HoTMaiL
Tên Hotmail được chọn ra từ danh sách những từ kết thúc bằng mail. Vì được xây dựng trên nền HTML – ngôn ngữ lập trình web, nên để nhấn mạnh điều này, cách viết lúc đầu của tên thương hiệu này là HoTMaiL, sau đó được đổi thành Hotmail như ngày nay .
   
8. Mercedes – con gái nhỏ bé của cha
Mercedes-Benz là một trong những hãng sản xuất xe ô tô, xe buýt, xe tải thương hiệu trên toàn cầu . phần nhiều ai trong chúng ta khi đi ra đường nếu thấy thiết kế logo thương hiệu này điều biết đó là của hãng xe Mercedes. Nhưng ít ai biết tên Mercedes bắt nguồn từ đâu?
Khởi đầu, hãng thuộc sở hữu bởi Daimler-Benz, năm 1900, sau khi Daimler bỏ xác , Jellinek ( doanh nhân người Áo) đã đầu tư một khoản lớn vào hãng xe nức tiếng này kèm theo điều kiện là thêm chi tiết mà Jellinek đề nghị , đồng thời dòng xe này phải được đặt theo biệt danh con gái mới sinh của ông là Mercédès, một từ mà trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là món quà hoặc sự yêu mến .
    9. Nike – biểu tượng của sự chiến thắng
logo này mang tên Swoosh được thiết kế bởi Caroline Davidson vào 1971 chỉ với giá 35$ dễ nhớ, ko nhiều màu sắc và dễ dàng . Không chỉ nó dễ dàng , nó còn thể hiện sự dịu dàng và nhanh nhẹn, đồng thời nó biểu trưng cho đôi cánh trên bức tượng Nữ thần chiến thắng , Nike (Níkê tês Samothrákês) nổi tiếng Hy Lạp. Công ty được thành lập vào ngày 25 tháng 1 năm 1964 với tên Blue Ribbon Sports nhờ bàn tay Bill Bowerman và Philip Knight, và chính thức có tên Nike Inc. (theo tên nữ thần) vào năm 1978.
    10. Pepsi – tên dẫn đến từ đây 12.9.39?
Được phát triển lần trước tiên năm 1890 bởi Caleb Bradham, một nhà xem xét tại miền Bắc Carolina. lúc đầu , ông đặt cho thức uống này nhãn hiệu Brad's drink (có tức là đồ uống của Brad). Nhưng đến tháng 8 năm 1898, Bradham đồng ý chọn cái tên khác là Pepsi-Cola sau khi kết hợp 2 thành phần pepsin and cola, và ông tin loại nước uống của mình tốt cho sức khỏe vì có men tiêu hóa tương tự pepsin. Có một câu chuyện vui cho rằng:
Năm 1939, Bradham muốn tạo một thiết kế logo thương hiệu mới dễ nhớ về công trình của mình. Nhưng sau bao tháng nghĩ suy , ông vẫn không chọn được 1 cái nào phù hợp . Vào một ngày ngày mưa tuyết rơi ở New York, ông đang nghĩ suy về nó, bước ra ban công để tìm chút thư giãn. Ông lấy tay ghi lên ô cửa sổ ngày hiện nay , 12.9.39 (ngày 9 tháng 12 năm 39, viết theo cách Mỹ).
Sau khi bước vào phòng và nhìn ra ban công, qua ô cửa kính, ông thấy những con số 12 9 39 tuồng như tạo nên 1 chữ gì đó. Bước lại gần để xem thì ông thấy đó là nguyên chữ PEPSI do đọc các con số ở mặt bên kia của ô cửa sổ. Do ô cửa sổ dính đầy tuyết nên các con số đã hiện ra rất rõ và qua cửa kính đã được nhìn ra thành chữ PEPSI. Một sự trùng hợp khó tin và vô cùng đột nhiên , sau đó Bradham đã nghiên cứu và cho sinh ra logo Pepsi theo hình thù bây giờ .
Nhưng sự thật thì câu chuyện trên hoàn toàn không hợp lý với thời kỳ và lịch sử hình thành công ty chút nào. hiện nay Pepsi là một trong những công ty sản xuất nước ngọt hàng đầu thế giới tranh đua với Coca-Cola.
   
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment