Ý nghĩa của những logo nổi tiếng nhiều sự bất ngờ

Chúng ta sẽ phải ngạc nhiên với ý nghĩa sự thực của 12 logo sau đây và đằng sau mỗi logo cả một hàm ý lớn của nhà sản xuất .  

Amazon: suy nghĩ đầu tiên của chúng ta khi nhìn vào logo của Amazon là hình mũi tên trông giống như một khuôn mặt cái miệng cười rộng. Có tức là Amazon sẽ đem lại sự vừa lòng cho mọi người mua khi thường dùng dịch vụ và thương phẩm của họ. Nếu lưu ý hơn ta sẽ thấy mũi tên tiến hành từ chữ "A" sau đó kết thúc ở chữ "z" với thông điệp Amazon phục vụ một loạt mặt hàng để bán từ A đến Z (phục vụ đến tận khâu kết thúc ).  

  McDonalds: mọi người hiểu là chữ "M" đại diện cho chữ cái đầu của tên công ty. Phía McDonald's lại muốn mang đến cho người quan tâm của mình một thông điệp khác. Trước đó, vào những năm 1960, trong ráng lên muốn chăm sóc lại hình ảnh, công ty đã mời Donald Cheskin – chuyên gia tư vấn thiết kế giúp họ biến hóa logo. Gần như ngay và luôn ông đã thuyết giáo phục họ hãy giữ lại nguyên bản logo của mình. Bởi theo ông chữ "M" với đường tròn phía trên giúp cho nhiều người tưởng tượng đến bộ ngực của người chị em và gây cho họ cảm giác đói. Điều này có vẻ khó tin với mọi người , nhưng chắc chắn sau khi biết điều này, bạn sẽ nhìn chữ "M" đó theo cách hoàn toàn khác.  

  Apple: Trong chuyện Adam và Eva đã cùng ăn trái cấm từ cây tri thức và vết cắn trên quả táo đó nằm ở góc bên phải . Bắt nguồn từ truyền thuyết đó mà logo của Apple có hình quả táo khuyết như vậy.  

  IBM: Biểu tượng của IBM là một trong những logo dễ nhớ nhất trên toàn cầu . Nhưng đã bao giờ bạn thắc mắc về những dấu ngạch ngang qua từng chữ cái? Những dấu gạch ngang tưởng dường như vô nghĩa đó lại có chú tâm rằng, những dấu "Bằng" (=) với thông điệp là bình đẳng .  

  Adidas: Cái tên "Adidas" là sự kết hợp giữa chữ cái đầu tiên và chữ cái cuối cùng của người thành lập công ty – Adofl Dassler. Ngay từ những năm tháng đầu tiên của công ty, họ đã rất chú trọng vào kết quả marketing và biến chữ Adidas cùng 3 đường kẻ sọc đã gần như trở thành biểu tượng đặc biệt của mình. mặc dầu đã biến hóa thiết kế logo khá nhiều lần, nhưng mỗi khi người tham quan nhìn thấy 3 đường kẻ sọc, họ đều tưởng tượng ngay đến Adidas. Ba đường kẻ sọc nguyên bản của Adidas tạo nên hình tam giác trông như một ngọn núi, biểu trưng cho những thách thức và mục tiêu mà tất cả những vận cổ động phải đối mặt và vượt qua.  

  FedEx: thiết kế logo FedEx là một trong những biểu tượng sáng tạo nhất. trước nhất là về sắc màu đơn giản nhưng rất bắt mắt với hai màu xanh và cam. Nếu nhìn kỹ chúng ta sẽ nhìn thấy hình mũi tên, màu trắng được tạo ra các khoảng không giữa chữ "E" và chữ "X", đại diện cho tầm nhìn của công ty và triển vọng của họ là tiến đến tương lai .  

  Pepsi: Logo của Pepsi chỉ là một vòng tròn giản dị , nửa trên là màu đỏ, nửa dưới là màu xanh và một dòng màu trắng lượn sóng chạy qua trung tâm . Những sắc màu này đại diện cho lá cờ của nước Mỹ, nhưng ý nghĩa của nó thì lại hoàn toàn khác. Pepsi đã tiêu tốn khá nhiều tiền để thiết kế mẫu logo hiện nay . Khi phải thuyết lí trình về mẫu thiết kế logo mới này, nhóm thiết kế đã thường dùng đến 27 trang tài liệu giảng giải về ý nghĩa của nó. do đó , nó đại diện cho từ trường địa cầu , phong thủy, thuyết tương đối ... và nhiều thứ khác nữa.  

  Google: Trong tiến trình tạo ra logo của Google, các nhà thiết kế muốn biểu hiện được sự thỏa mãn , sáng tạo mà không bị gò bó bởi những biểu tượng quá cồng kềnh , rối rắm . lúc đầu họ chỉ làm lệch đi một số chữ cái nhưng ý tưởng này đã bị hủy bỏ mà thay vào đó họ tập hợp vào chính sắc màu của chúng. Logo ngày nay của họ có màu đỏ, xanh lá và xanh nước biển đều thuộc gam màu cơ bản , nhưng chữ "o" lại thuộc màu vàng thứ cấp. Điều này mang một thông điệp rằng: Google không phải là một công ty thích "chơi đúng luật".  

  NBC: Logo của NBC biểu trưng cho một con công nhưng bí mật nằm sau đó thì không phải ai cũng biết. Trong tiến trình thiết kế logo, NBC thuộc có được của công ty điện tử Radio Corporation of America (RCA ). lúc bấy giờ , TV màu chỉ mới triển khai xuất hiện và RCA đang rất muốn quảng bá dòng tác phẩm mới này đến với công chúng . Và với việc tạo ra một logo sắc màu , nó có thể giúp người xem cảm nhận được sự sống động, một trải nghiệm mới mà TV đen trắng không thể nào đem lại được. Vì thế , một logo dựa trên màu sắc của con công đã được ra đời .  

  Volkswagen: Volkswagen là một nhà sinh sản xe ô tô có trụ sở ở Đức. Từ rất lâu trước khi Hitler được bình chọn lên nắm quyền ở Đức, ông ta đã gắng sức chăm sóc những dự định nhằm sinh sản đại trà một loại xe hơi vừa túi tiền. Volkswagen sở hữu 1 chiếc logo giản dị và dễ nhận biết nhất trên toàn cầu , đây là logo chỉ biến hóa chút xíu sau hàng chục năm. Logo của Volkswagen, "V" ông xã lên trên một chữ "W" trên một nền màu xanh dương, được bao quanh bởi một vòng tròn. "V" là Volks - công chúng , và "W" là Wagen có nghĩa là chiếc xe. Qua đó, logo sẽ nói lên cho ta ý nghĩa của biểu tượng nghĩa là "chiếc xe của quần chúng ".  

  BMW: Biểu tượng BMW có hình tròn là biểu trưng của một cánh quạt phi cơ quay tròn của Bavarian Luftwaffe. khi đó , các tàu bay được sơn bằng màu của các vùng và các màu của cờ Bavarian đều là màu trắng và xanh da trời. Người ta nói rằng phi công đã nhìn thấy cánh quạt máy bay như là nhiều mảng đan chen giữa màu trắng và màu xanh, từ đó trở thành biểu tượng. Huy hiệu tròn trên tàu bay cũng là Logo gốc của Karl Rapp.  

  Mercedes-Benz: mác xe MERCEDES được thành lập từ sự thống nhất giữa DAIMLER và BENZ vào năm 1926. Đất, không khí và nước biểu trưng cho ba nhánh của ngôi sao. Ba yếu tố này đã được sử dụng để tạo nên logo của MERCEDES (một ngôi sao 3 cánh trong một vòng tròn) và nó không biến hóa cho đến tận hiện nay .  
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment