100 năm bí ẩn thiết kế logo Chevrolet

thiết kế logo này xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1913 khi William C Durant - người đồng sáng lập hãng Chevrolet - dùng nó cho các mẫu xe H-2 Royal Mail và H-4 Baby Grand.

 


Logo chữ thập nghiêng của Chevrolet xuất hiện lần đầu tiên trên xe hơi vào năm 1913  

Trải qua 100 năm nhưng đến nay, rõ ràng thiết kế logo chữ thập của Chevrolet vẫn là một điều bí mật . Có quan điểm cho rằng ông Durant lấy cảm hứng từ giấy dán tường một khách sạn ở Paris mà ông lưu lại. Cũng có quan điểm cho rằng ý tưởng phát xuất từ một mẩu maketing của công ty than Southern Compressed khi ông đi nghỉ mát ở Atlanta. Trong quảng cáo này tên công trình than 'Coalettes' nằm trong hình chữ thập nghiêng.

 

Hình chữ thập nghiêng trong mẩu maketing công trình than 'Coaletters' được cho là nguồn cảm hứng tạo nên logo của Chevrolet

 

Bà Margery - con gái của Durant - lại đưa ra một giải thích khác. Trong cuốn sách mang tên 'Cha tôi' xuất bản vào năm 1929, bà cho biết , ông Durant thường phác thảo các ý tưởng và các mẫu thiết kế ở bàn ăn. Bà cách thức : "Tôi nghĩ đó là vào một tối, trong khoảng thời gian giữa món súp và gà rán, ông đã phác họa ra thiết kế mà sau này trở nên logo của Chevrolet".

 

Lần trước tiên mẫu logo này xuất hiện trên giấy là vào ngày 2/10/1913, khi mẩu maketing trước hết của xe Chevrolet xuất hiện trên tờ The Washington Post.

 

Sự đổi thay của logo Chevrolet qua thời kỳ

 

Logo Chevrolet trên xe Bel Air năm 1955

 Trong số hơn 215 triệu xe mang logo Chevrolet đã xuất xưởng, ước lượng có tới khoảng 60 triệu chiếc vẫn đang lăn bánh.

 

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment