kể cả mưu sinh từ xe nước mía nho nhỏ

Nếu có dịp đến thăm Thủ Đô, dạo chơi trên những cung đường gần các trường đại học, sân vận động.. bạn sẽ bắt gặp rất nhiều “quán” nước mía vỉa hè tấp nập người nhất là vào giờ tan học, tan làm. Từ một nguồn vốn nhỏ với nguyên liệu mía, máy ép mía giá rẻxe nước míamáy ép mía siêu sạch và 3,4 bộ bàn ghế thô sơ ở một vị trí nhỏ, đã có ngay một nơi giải khát lý tưởng giành cho mọi người nhưng lơi nhuận thì vô cùng cao.
Một ly nước mía có giá bán từ 10.000 đến 14.000 một ly, giá cả hơi cao nhưng một phần vì mọi người rất thích loại thức uống vừa mát, vừa rẻ này lại có một nơi thích hợp để trò chuyện tán gẫu.
Máy ép mía giá rẻ
Máy ép mía giá rẻ
Tính nguyên liệu mía nhập vào là khoảng 130.000 một lô mía. Một cây mía như vậy có thể ép được 4 ly nước mía. Nên khoảng lời có thể nói được đôn lên tới 3 lần. Một chiếc máy ép mía mua mới hoàn toàn chỉ mất có hơn 10 triệu đồng. Máy ép động cơ thì từ 7-8 triệu, chưa kể là máy quay tay thì cao lắm chỉ có 2 triệu đồng. Tính thêm tiền bàn ghế, ống hút, túi bóng chỉ khoảng triệu.
Một quán nước mía vỉa hè chỉ cần bán từ 5h đến 10h đêm với lượt khách ra vào đều đặn thì mỗi tối cao nhất xe nước mía bán được lên tới gần 2 triệu đồng. trừ các khoảng chi phí thì mỗi đêm lời từ 500 đến 1 triệu đồng.
Tiền lời nhiều là thế tuy nhiên cũng có những tình trạng khiến chủ xe nước mía phải “khóc ròng” do: bị phạt tiền hoặc giam giữ bàn ghế vì vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lề đường; ế ẩm, có vụ gây gỗ đánh nhau nên mất khách, khách bị mất trộm xe hoặc tài sản… Ngoài ra, nước mía chỉ bán được trong mùa hè nóng bức, còn mùa đông mọi nơi đầu vắng tanh nhường chỗ cho các thực phẩm ấm nóng.
Tuy nhiên, không thể chối bỏ được sự nhộn nhịp, vui tươi của những hàng nước mía giữa một Hà Nội cổ kính, bình yên, hiền hòa trong mùa hè oi ả. Nước mía ở Hà Nội cũng lắm màu sắc mới lạ, được pha chế thêm nhiều hương vị trái cây lạ miệng và độc đáo hơn so với nhiều nơi.
Đây không phải là “chuyện lần đầu mới kể” nhưng ta có thể thấy rằng, chỉ cần chăm chỉ lao động thì có thể làm được mọi thứ, kể cả mưu sinh từ xe nước mía nho nhỏ.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment